Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Vài kinh nghiệm triển khai email marketing

Email marketing: 4 mẹo khiến khách hàng lập tức đọc email của bạn

I. Amazon: Gửi email marketing, kiếm tiền tươi thóc thật

Níu giữ, níu giữ, níu giữ khách hàng bằng các “lựa chọn hủy đăng kí nhận email một cách thông minh” Hủy đăng kí nhận email là một phần bắt buộc trong các chiến dịch email marketing. Với việc ra mắt cuốn sách này, chúng tôi muốn những người chưa biết đến Email Marketing trước đây sẽ biết tới 1 phương thức tiếp thị mới. Hãy thử một phương pháp “đánh cạnh sườn”. Nhưng ví dụ mà tôi kể sau đây lại chứng minh đây là con dao hai lưỡi.

Kiểm soát và cải thiện tốt những điểm yếu này sẽ càng khẳng định rằng câu chào tạm biệt không phải là lời nói sau cùng trong mối quan hệ giữa họ và bạn. Người mua có thể vào trang web công ty, tự kết hợp và thiết kế ra bộ đồ gỗ phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích của mình. Trước khi xắn tay áo lên, khởi động chiếc REO Speedwagon, tưởng tượng ra một tình yêu được xây bằng phép màu. Vì vậy, hãy chi tiết nhất có thể! Hãy để ý thật kĩ và lưu tâm từng bước mà khách hàng phải trải qua khi tìm kiếm trên website của bạn. Nhưng đừng bao giờ xem đây là một cơ hội để đưa ra lời chào hàng, yêu cầu khách hàng chấp thuận tức khắc trong lúc mối quan hệ giữa họ và doanh nghiệp chưa thật sự sâu sắc. Vì vậy, email marketing sẽ hiệu quả khi có thể được tùy biến từ thông điệp đến hình thức.

II. Làm sao thiết kế mẫu email marketing (email marketing template) hiệu quả

Nhờ vậy bạn ở lại danh sách của người nhận với danh tiếng trong sạch. Xây dựng danh sách của bạn liên tục vơi từng địa chỉ một. Vì thế, hãy hỏi bản thân mình rằng: Tôi có thực sự hứng thú với bản tin điện tử của mình không? Nó có nói lên được tiếng nói và tầm nhìn của tôi không? Sáng tác nó với tôi có phải là niềm vui không? Nếu bạn có thể phớt lờ cả một núi lời khuyên của chuyên gia (trong đó có tôi) để đi đến nơi mà bạn có thể trả lời “Có” cho các câu hỏi trên thì hãy hành động đi. Kiểm soát và cải thiện tốt những điểm yếu này sẽ càng khẳng định rằng câu chào tạm biệt không phải là lời nói sau cùng trong mối quan hệ giữa họ và bạn. Nói đến email marketing chúng ta phải nói đến chất lượng của nó: Chất lượng của nội dung người gửi và chất lượng của địa chỉ email người nhận. Thực tế đã vậy, trên internet, mức độ e ngại còn cao hơn.

Trong năm 2015, các thương hiệu sẽ bắt đầu nhận ra sự cần thiết phải tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khi nói đến email marketing. Có vài nội dung không bao giờ thay đổi và nghe vô cùng quen thuộc như :“Tất cả tiếp thị qua thư điện tử đều là thư rác”“Email marketing là quá lạm dụng công nghệ đối với công ty tôi”“Email marketing không hiệu quả cho chúng tôi”“Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể với email marketing”Mặt còn lại, email marketing luôn luôn phát triển và những người đang thư giãn trong sự thỏa mãn ( hay với tỉ lệ mở và click cao của họ) có thể thấy chính mình đang tuột mất lợi nhuận hoặc không đáp ứng được sở thích và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hãy nhận ra phân khúc khách hàng duy nhất và hành vi trước đây của họ. Tuy nhiên chỉ khi gửi thử, bạn mới biết được email sẽ nằm trong hộp thư đến hay trong hộp thư rác.Welcome email có thể giúp công ty khắc phục điều này bằng cách cập nhật thông tin về khách hàng mỗi khi họ mở email, theo dõi những mong muốn của họ, công ty sẽ trải nghiệm nhiều hơn, cảm nhận nhiều hơn về khách hàng của mình. với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

III. Email marketing - Nhanh mà Chậm

Vì thế “Tất tần tật về Email Marketing”chắc chắn sẽ mang tới mọi người cái nhìn tổng quan về hình thức marketing đã phát triển từ lâu nhưng vẫn còn xa lạ với hầu hết các Doanh nghiệp tại Việt Nam. Nội dung chính của cuốn sách bao gồm:Phần I: Giới thiệuPhần II: Các khái niệm cơ bản-Email Marketing là gì?-Tại sao tôi phải sử dụng Email marketing-Email Marketing khác với Spam như thế nào-3 bước cơ bản triển khai Email MarketingPhần III:Các bước triển khai Email MarketingPhần IV: Tối ưu chiến dịch Email MarketingPhần V: Cuộc chiến InboxPhần VI: Xu hướng phát triển của Email MarketingPhần VII : Danh mục thuật ngữ“Tất tần tật về Email Marketing” bao gồm 51 trang, download miễn phí tại đây. Người nhận thư spam nhiều nhất thế giới Spam hay junk email là những thư điện tử không mời mà đến thường được gởi bừa bãi cho nhiều người nhằm giới thiệu và bán hàng hóa, dịch vụ. Và khách hàng thì thích mua sản phẩm từ các công ty có nhiều hoạt động cho cộng đồng. Làm cho việc đăng ký trở nên dễ dàng nhất Một trong những mục đích quan trọng của doanh nghiệp khi làm email marketing là làm cho người đọc đăng ký vào website, sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc ít nhất là nhận email định kỳ. Nó cũng có nghĩa là chúng ta càng có nhiều kiến thức chuyên môn thì chúng ta càng dễ bị lóa mắt trước vốn hiểu biết vốn dĩ còn rất ít ỏi của mình.

Bằng kênh này, bạn sẽ tăng thêm lượng truy cập (vào trang giới thiệu sản phẩm, vào quảng cáo của thương hiệu…) và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Dù Microsoft sử dụng nhiều công nghệ lọc thư rác hiện đại, mỗi ngày vẫn có khoảng 10 thư rác lọt được vào trong hộp thư nhận về của ông Ballmer. Vì thế “Tất tần tật về Email Marketing”chắc chắn sẽ mang tới mọi người cái nhìn tổng quan về hình thức marketing đã phát triển từ lâu nhưng vẫn còn xa lạ với hầu hết các Doanh nghiệp tại Việt Nam. Có vài nội dung không bao giờ thay đổi và nghe vô cùng quen thuộc như :“Tất cả tiếp thị qua thư điện tử đều là thư rác”“Email marketing là quá lạm dụng công nghệ đối với công ty tôi”“Email marketing không hiệu quả cho chúng tôi”“Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể với email marketing”Mặt còn lại, email marketing luôn luôn phát triển và những người đang thư giãn trong sự thỏa mãn ( hay với tỉ lệ mở và click cao của họ) có thể thấy chính mình đang tuột mất lợi nhuận hoặc không đáp ứng được sở thích và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Như vậy sợi dây liên kết công ty với khách hàng chỉ còn là tên người gửi và tiêu đề của email. Ví dụ: của hàng sách kết hợp với quán café chạy một chương trình như sau: mua một cuốn sách tặng một ly café ở quán bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét