Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

VinaPhone đẩy mạnh dịch vụ SMS Marketing

Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?

I. SMS Marketing sẽ được nhiều doanh nghiệp chọn

Đại diện VinaPhone đưa ra ví dụ Công ty Bảo hiểm Quân đội - MIC đã bỏ ra 12 triệu đồng để dùng dịch vụ SMS Marketing và đã có được 50 khách hàng mua bảo hiểm. VinaPhone cho biết, qua một thời gian thực hiện, dịch vụ SMS Marketing đã được rất nhiều đại lý lựa chọn làm thế mạnh và là dịch vụ kinh doanh chính cũng như trở thành công cụ marketing hiệu quả của các doanh nghiệp. Hơn hết, mô hình hợp tác này sẽ đem đến cho khởi nghiệp những cơ hội rất lớn để triển khai sản phẩm dịch vụ của mình đến hàng triệu khách hàng thuộc nhiều tỉnh thành và nhiều tầng lớp khác nhau. vn mặc dù theo mô hình chia sẻ nhưng vẫn tận dụng lợi thế về tổng đài khi phần lớn khách hàng vẫn quen với việc sử dụng điện thoại để gọi điện đặt xe.

tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Điều quan trọng làkhoảng 50% những người đọc tin nhắn sử dụng phiếu mua hàng được phát qua Plus Friend ngay tại cửa hàng. VinaPhone cho biết, trong giai đoạn kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp có xu hướng cắt giảm chi phí marketing để dành tiền cho các hoạt động duy trì và sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu của mình hay thu hút khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi “shock”, chỉ cần sử dụng ngay SMS Marketing, các thông báo của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đến với một lượng lớn khách hàng của bạn chỉ bằng chi phí nhỏ. Một quá trình như vậy sẽ góp phần làm gia tăng gia giá trị tài sản khách hàng cho doanh nghiệp. Dù dịch vụ mới triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng đã có đến hơn 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp của mình đến khách hàng.

II. Hơn 120 DN sử dụng dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone

So với việc không hợp tác, startup có thể sẽ phải bỏ ra một lượng chi phí rất lớn mới có được điều này. Có không ít doanh nghiệp dù mới thành lập đã thu hút được khách hàng là những thương hiệu lớn. vn cho biết: “Hợp tác với nhà mạng đã giúp Dichung có thể mở rộng dịch vụ của mình đến các tỉnh vùng sâu vùng xa như Côn Đảo, Điện Biên và tiếp cận chính xác với những khách hàng có nhu cầu du lịch, di chuyển. Với nội dung giảm giá tại điểm bán hàng, các công ty có thể khuyến khích khách hàng mua hàng tại cửa hàng bên ngoài và đăng ký trở thành thành viên của danh sách nhận thư điện tử của doanh nghiệp thông qua những lời mời chỉ được gửi qua tin nhắn điện thoại. Bởi nếu một ngày tôi nhận 10 cái tin quảng cáo về máy bay mà tôi không quan tâm đến nó lắm thì không hiệu quả. Đồng nghĩa, một tập lớn khách hàng feature phone mặc dù có nhu cầu nhưng lại bị hạn chế tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin.

Nếu so với những hình thức gửi thông điệp quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, poster… tới tay khách hàng thì SMS Marketing có sự vượt trội hơn rất nhiều lần. Hãng xe ô tô Ford cũng bỏ ra 300 triệu đồng đăng ký SMS Marketing và đã thu được kết quả có 1. Cùng với đó, dịch vụ cũng giúp cho các thuê bao của VinaPhone có thêm một phương thức hữu hiệu, cập nhật các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại mà thuê bao quan tâm. Hà Vân Dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn được doanh nghiệp sử dùng ngày càng nhiều vì chi phí khá rẻ so với quảng cáo trên truyền hình, báo in hay radio.Đại diện doanh nghiệp cũng khẳng định, sử dụng SMS Marketing không chỉ đem lại hiệu quả cao cho khách hàng mà nó còn góp phần thúc đẩy tin nhắn rác. Số liệu so sánh thị trường di động Việt Nam Quý 4 năm 2010 và Quý 4 năm 2011 do InMobi cung cấp.

III. VinaPhone đẩy mạnh dịch vụ SMS Marketing

Doanh nghiệp làm dịch vụ SMS Marketing đang phải “chống chọi” với tin nhắn rác cùng cái nhìn thiếu thiện cảm từ người dùng. Hệ thống SMS Marketing mang đến cho bạn một giải pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả. Nhờ các dịch vụ này, các thiết bị di động sẽ trở thành công cụ kết nối trực tiếp và nhanh nhất đến những khách hàng tiềm năng. Location Based Services cung cấp các dịch vụ các nhân cho những thuê bao dựa trên vị trí hiện tại của họ. Đại diện doanh nghiệp cũng khẳng định, sử dụng SMS Marketing không chỉ đem lại hiệu quả cao cho khách hàng mà nó còn góp phần thúc đẩy tin nhắn rác. NHẤT NGUYÊN theo MarketingProfs/DNSGCT.

Số liệu so sánh thị trường di động Việt Nam Quý 4 năm 2010 và Quý 4 năm 2011 do InMobi cung cấp. So với việc không hợp tác, startup có thể sẽ phải bỏ ra một lượng chi phí rất lớn mới có được điều này. Nhiều doanh nghiệp cho rằng chuyện mất thiện cảm với SMS Marketing hiện chỉ có ở Việt Nam và một số nước có nhiều người sử dụng SIM điện thoại kiểu tràn lan. Doanh nghiệp làm dịch vụ SMS Marketing đang phải “chống chọi” với tin nhắn rác cùng cái nhìn thiếu thiện cảm từ người dùng. Khi nhắc đến mobile marketing, người ta thường hiểu nhầm là SMS marketing. Hiệu quả đạt được từ dịch vụ khá tốt, đơn vị này đã nhận được 180 phản hồi và 50 lượt mua bảo hiểm với mức tối thiểu 3 triệu/người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét