Các bước lập chiến lược Email Marketing
nếu như bạn mong được thực thi Email Marketing bạn cần có một kế hoạch bài bản, cụ thể và khoa học. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn nhiều bước lập chiến lược Email Marketing cơ bản mà những bạn có thể tham khảo để áp dụng cho kế hoạch của mình.
1. Xác định đối tượng khách hàng.
hiển nhiên rồi, bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai họ, họ ở đâu, bạn phải cần đi đâu để tìm ra họ ? Hãy xác định tất nhiên chắc chắn, nếu như chính bạn cũng không biết khách hàng của bạn là ai thì bạn đã tự đầu hàng rồi. Ở bước xác định đối tượng khách hàng bạn hoàn toàn có thể phân nhóm đối tượng khách hàng cụ thể hơn theo giới tính, địa lý, độ tuổi, tâm lý…tùy thuộc vào yếu tố nào bạn cho là cấp thiết.
2. chọn lọc danh sách khách hàng.
Khi đã rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai. Bạn cần đáp án nối câu hỏi: Bạn sẽ tổng hợp danh sách khách hàng của bạn như thế nào? Bạn không thể gửi mail, tin nhắn mà không có địa chỉ email và số điện thoại của họ. Vấn đề là làm sau để các khách hàng mục tiêu này sẵn sàng cho bạn thông tin mà bạn cần phải.
Tạo form đăng ký để lại thông tin nhận lại ưu đãi, những chiến lược quà tặng, hội thảo khách hàng, chọn lọc khi khách hàng mua sản phẩm dịch vụ…Bạn phải cần có một chiến dịch tỉ mỉ để thu được các thông tin nhất. Ở bước chọn lọc thông tin khách hàng bạn nên có chiến lược kết hợp các bộ phận và nhiều kênh khác nhau để đạt được tốt cao nhất.
Sau khi lấy bạn phải cần phân loại lại một cách tỉ mỉ kết hợp với cách phân loại đối tượng khách hàng từ đầu của bạn để có một dữ liệu khách hàng thật chuẩn. Điều này quyết định sự thành đạt của một chiến lược Email Marketing
các bước lập chiến lược email marketing
3. Xác định email gửi đi
Sau khi có kế hoạch tổng hợp danh sách khách hàng bạn cần xác định email gửi đi như thế nào:
– Loại email ( chăm chút khách hàng, quảng bá sản phẩm…)
– Nội dung chính của email là gì : Bước này cực kì quan trọng hãy xác định xem bạn đang muốn nói điều gì với khách hàng, bạn sẽ đem lại cho họ giá trị nào. Hãy xác định các nội dung cấp thiết nhất mà bạn cần phải gửi.
– Tiêu đề email: Hãy chọn một tiêu đề phù hợp và thu hút người đọc.
– Người gửi: Bạn cần phải biết chuẩn xác nhóm đối tượng khách hàng, danh sách email mà bạn sẽ gửi tin đi.
– Thời điểm gửi và tần suất gửi: xác định thời điểm gửi phù hợp nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến, xác định tần suất gửi hợp lý để không làm phiền họ.
– Thiết kế email: Sau khi xác định được nội dung, tiêu đề bạn cần phải thiết kế một mẫu email đúng chuẩn hợp dung lượng, tỷ lệ kích thước, thẩm mỹ và làm rõ được nội dung chính.
4. Xác định phần mềm gửi email
Bạn phải cần có một phần mềm gửi mail hàng loạt – phần mềm Email Marketing để tiến hành được việc gửi email đi. Bạn không thể gửi thủ công với số lượng email lớn, chưa kể việc gửi thủ công bạn khó thiết kế được một mẫu email đẹp và tỷ lệ inbox thấp. Bạn cũng khó đo lường được kết quả cho kế hoạch mà bạn thực hành.
Phần mềm gửi email hàng loạt hỗ trợ nhiều bạn những tính năng ưu việt với tỷ lệ inbox cao, báo cáo đánh giá chính xác và mức giá phù hợp.
5. Gửi email và đánh giá kết quả và điều chỉnh.
Sau khi có phần mềm email marketing, danh sách email mà mẫu email đã thiết kế bạn chỉ việc gửi mail. Sau khi có phản hồi và đánh giá kết quả từ phần mềm và các kênh khách ( buôn bán, chăm nom khách hàng…) bạn phải cần đo lường lại thành công và điều chỉnh nhiều vần đề còn sống chết. Việc đánh giá và điều chỉnh giúp đỡ cho nhiều chiến dịch sau của bạn được hiệu quả hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét