Ở bài trước công ty chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn 4 thông số cấp bách để đánh giá chất lượng của một chiến dịch Email Marketing. Dưới đây mời các bạn cùng tham khảo nối tiếp 4 thông số mà chúng ta cần cẩn trọng để đo lường và rút ra các kinh nghiệm cũng như thông tin quý báu sau khi thực hiện kế hoạch.
5. Tỷ lệ email bị từ chối
Đây là tỷ lệ email không đến được server email của người nhận. Hãy cẩn thận, email bị từ chối khác với việc email không vào tới hộp thư của khách hàng, hay tỷ lệ khách hàng từ chối nhận email của bạn.
Email bị từ chối là email trong quá trình gửi đã bị những nhà quản lý, nhiều nhà cung cấp dịch vụ server email đánh dấu là spam và bị trả lại. Để tránh tình trạng này bạn cần tìm hiểu rõ quy định về thư spam của nhiều nhà phân phối dịch vụ server email. Mặt khác hãy theo dõi thường xuyên sau khi gửi mail để xem email của bạn có bị từ chối hay không và kịp thời điều chỉnh.
6. Tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký nhận email
Tỷ lệ này khác với tỷ lệ khách hàng đánh dấu thư của bạn là spam, đây là tỷ lệ số người đã click vào đường dẫn hủy đăng ký nhận thư của bạn. Và họ hoàn toàn không đang có nhu cầu nhận được email từ bạn nữa. giả sử tỷ lệ này lớn hơn 2 % là một cảnh báo cấp bách.
Bạn phải cần xem lại cách thức nối cận và truyền tải thông tin cho khách hàng. Nội dung email của bạn có quá tệ không, nhiều chiến lược email marketing coi sóc khách hàng như thế nào, có hợp lý không ? Hãy cố gắng hiểu tâm lý khách hàng, phân phối cho họ thứ họ đang mong được và đúng tâm lý của họ. Bạn sẽ giảm thiểu được tỷ lệ này.
8 thông số đánh giá chất lượng chiến dịch email marketing
7. Tỷ lệ chuyển đổi Email Marketing
Bạn phải cần đo lương đường số lượng khách hàng từ những kế hoạch Email Marketing trở thành khách hàng thực tế là bao nhiêu. giả dụ tỷ lệ này cao, xin chúc mừng vì thế bạn đã có một chiến dịch thành công.
Để tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng kì tình cao bạn phải cần có những nội dung lôi cuốn được khách hàng, nói đúng cái họ đang mong muốn, họ quan tâm, đánh trúng tâm lý của họ. Ngoài ra thì những thuận tiện trong việc mua hàng như tư vấn sản phẩm, đặt hàng qua website, vị trí của cửa hàng, năng lực của nhậ viên kinh doanh cũng ảnh hưởng rất những tới việc người tiêu ứng dụng quyết đinh có vận dụng sản phẩm dịch vụ của bạn hay không.
8. Doanh thu từ email
Thông số cuối cùng mà bạn phải cần cẩn trọng và cũng là mục đích cuối cùng của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào khi thực hiện nhiều kế hoạch Email Marketing là doanh thu mà email mang đến. Sau khi thực hành chiến lược bạn cần phải đo lường được bạn có thêm bao nhiêu doanh thu, lợi nhuận, giá trị thương hiệu mang lại từ chiến lược đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét