Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Làm sao để giành giật lại khách hàng đã mất với Email Marketing

Bạn có đang cảm thấy bạn không giữ chân được khách hàng? Khách hàng của bạn không trung thành với công ty bạn lâu dài? Bạn đang dần đánh mất số lượng khách hàng trung thành của mình?

Vậy bạn cần làm gì để tranh lại những khách hàng đó từ đối thủ? Bạn phải cần sử dụng giải pháp nào để đạt được chất lượng cao nhất?

Trong bài soạn này, Sài Gòn Software sẽ hướng dẫn bạn cách giành lại khách hàng đã mất bằng Email Marketing- một phương thức Marketing đang được sử dụng rất phổ biến Các năm vừa qua. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

làm như thế nào để giành lại khách hàng đã mất với Email Marketing

1, Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng “bỏ” bạn
đầu tiên, để có thể đưa ra được chiến thuật giành giật lại khách hàng đã mất với Email Marketing thật hiệu quả, bạn phải cần tìm hiểu lý do tại sao khách hàng lại “bỏ” bạn, tại sao khách hàng không gắn bó với bạn?

Khi làm việc này, bạn cần phải phát triển phân tích dựa trên 2 yếu tố chính là:

+ Khách hàng:
tại sao khách hàng không quay trở lại? Có phải là sản phẩm của doanh nghiệp bạn không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Dịch vụ trông nom khách hàng của bạn không hiệu quả?…..

+ Đối thủ cạnh giành giật:
Có cần là sản phẩm hay dịch vụ khách hàng của đối thủ cạnh tranh tốt hơn của bạn? Giá cả mà đối thủ của bạn niêm yết rẻ hơn những so với sản phẩm cùng loại của bạn?…..

Biết được nguyên nhân, bạn sẽ đưa ra được cách giải quyết chất lượng nhất cho từng loại trường hợp. Sau đó bạn cần phải viết nội dung Email Marketing thật hấp dẫn để lôi kéo sự để ý của khách hàng, bắt đầu xây dựng một mối quan hệ bền vững với khách hàng bằng Email Marketing.

2, Lập danh sách nhiều khách hàng đã không quay trở lại
Sau khi đã xây dựng phân tích, xác định nguyên nhân bạn đánh mất khách hàng, bạn cần tiến hành lập danh sách các khách hàng đã không quay trở lại để xây dựng bước tiếp tục theo.

Đối với nhiều sản phẩm có chu kỳ sống ngắn thì khách hàng của bạn sẽ luôn có nhu cầu về sản phẩm đó trong một khoảng thời gian khăng khăng. thành thử, bạn cần phải lập danh sách, phân nhóm các khách hàng không quay trở lại với nhiều tiêu chí là nguyên nhân để bạn dễ dàng đưa ra được những phương pháp lôi kéo khách hàng quay trở lại bằng nhiều Email Marketing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét